Thẻ

Chúc mọi người ăn tết vui vẻ, hẹn gặp lại vào một ngày đẹp trời đầu năm sau nhé~

Phong My

Dạ thuật

Tác giả: Ngưu Tiểu Bính

Dịch: QT

Edit: Phong My

Đệ nhị thập ngũ chương

Tiết Lăng Phong đi không bao lâu, Vương Tam liền dùng tần suất lắc lư chỉ mình ông có để tiến vào.

“Công tử, ngươi đã về rồi?”

Song Phi gật đầu: “Để ông đợi lâu rồi.”

“Không có việc gì, bình thường ta cũng không có việc gì làm.” Vương Tam đặt thùng dụng cụ của ông lên bàn, xoay người kéo một noãn lô ở ngoài vào phòng “Ta đốt lò sưởi, đợt lát nữa cởi hết y phục sẽ không lạnh.”

Hai người lại im lặng, Vương Tam cúi đầu kiểm kê dụng cụ mang theo, xem xem còn thiếu cái gì. Song Phi thì vẫn đứng một bên, trong phòng chỉ có âm thanh Vương Tam lật tìm dụng cụ.

Ông già rồi, kiểm tra cả buổi mới đâu vào đấy, vừa nhấc đầu, liền thấy Song Phi vẫn đứng không nhúc nhích ở chỗ cũ.

“Công tử, lên giường nằm trước đi, đợi lò sưởi ấm rồi ta sẽ trở lại.”

Song Phi liếc ông một cái “Ông sắp xếp xong rồi?”

“Đúng vậy.” Vương Tam lơ ngơ gật đầu.

“Vậy bắt đầu đi, ở ngay trên mặt đất, chủ nhân không thích giường bị bẩn.”

Song Phi xoay người, đưa lưng về phía Vương Tam, cởi toàn bộ quần áo, sau đó chắp tay sau lưng. Vương Tam cầm lấy một cái gông bằng gỗ, tới cùm tay hắn lại.

Không đợi Vương Tam nói, Song Phi đã quỳ úp sấp xuống, hai vai chống vào đất, nâng eo lên, đồng thời mở hai chân, cố gắng phơi bày phía sau của mình ra.

“Là như thế này đúng không? Ta nhớ rõ trong sách viết như thế.”

Chất giọng trời sinh tương đối lãnh đạm của Song Phi nói loại chuyện này khiến Vương Tam kinh nghiệm đầy mình cảm thấy hiện tại như là đang phạm pháp, ông cầm cao trơn bôi trái quệt phải lên ngọc thế cỡ lớn kia, đáp không đầu không đuôi “Công tử, ngươi không lạnh sao? Ta đi lấy chăn mỏng phủ thêm cho ngươi nhé?”

“Không cần, trong sách nói không thể che đậy.”

Tiết Lăng Phong thích sàng bạn (bạn-trên-giường) tính tình phóng đãng một chút, nói trắng ra chính là ở trên giường không có cái loại cảm giác ngượng ngùng. Tính tình lạnh lùng như Song Phi muốn luyện tới mức đó quả là không dễ dàng, trước tiên chỉ có thể bắt đầu từ việc dứt bỏ chút cảm giác xấu hổ. Vương Tam vỗ vỗ cái đầu bóng lưỡng của mình, đêm nay ông làm sao vậy nhỉ, toàn nói lời vô ích.

Vương Tam đem ngọc thế đã bôi trơn xong xuôi tới, lại để thêm một cái giá sắt ở giữa hai chân Song Phi, tách chân hắn ra xa nhau rồi cố định.

Lăn qua lăn lại một phen, tóc trên lưng Song Phi đã trượt sang hai bên, Vương Tam thấy chữ ‘Lăng’ in dấu trên lưng hắn. Tuy dấu phỏng có niên đại đã lâu, thế nhưng da ở vết thương vẫn đỏ rất tươi, như là cố ý dùng thuốc nhuộm qua. Ông nghe nói ở Bàn Long sơn trang có thứ gọi là ảnh vệ, trên người đều phải in tên của chủ nhân, lẽ nào nam nhân trước mắt này cũng là?

Thế nhưng Vương Tam sống tới giờ chưa từng thấy qua ảnh vệ, có lời đồn người bình thường không nhìn thấy bọn họ. Thật là những sinh vật kỳ quái a, xuất phát từ hiếu kỳ, ngón tay Vương Tam bất giác hướng về phía dấu ấn kia, muốn sờ thử xem thế nào.

“Ông đừng đụng vào chỗ khác của ta được không?”

Ngón tay vừa chạm vào, thanh âm lạnh như băng của Song Phi đã lập tức truyền tới, trong đó còn mang theo một cảm giác ông không thể gọi tên, nhưng kỳ thực chính là ‘Sát khí’.

Khoảnh khắc đó, Vương Tam lão đầu bị dọa ngây người, ông không rõ a, vì sao có người có thể dùng giọng nói làm người khác sợ, giống như Tiết trang chủ của ông. Ông không biết võ công, đương nhiên không biết sự tồn tại của ‘Sát khí’.

“Xin… xin lỗi, công, công tử, ta…”

Đường nhìn của Song Phi lướt qua vai, nhìn đến Vương Tam lão đầu đã bị dọa tới tái mét. Lão nhân đáng thương đại khái không hiểu, ảnh vệ đều không chịu nổi bị người khác đụng chạm, bọn họ đối với người xa lạ sẽ luôn mang theo một loại sát ý bản năng. Song Phi thực không biết nên nói gì với cái người đang đờ ra trước hạ thân của mình, đành phải mềm giọng “Thỉnh ông nhanh một chút đi, ta vẫn thấy có chút lạnh.”

“Được, được được. Công tử bớt giận, công tử bớt giận!” Vương Tam vội vã gật đầu, bối rối cúi xuống bắt đầu làm gấp.

.

Buổi tối Tiết Lăng Phong phải đi tìm đám hộ pháp uống rượu. Nguyên tiêu đã qua nhiều ngày, theo như tính tình thích du nhạc tứ phương của y, hẳn là chuẩn bị lên đường, đi tìm những bảo bối thiên kì bách quái.

Y muốn cùng bọn họ thỏa thuận hành trình, an bài chuyện trong sơn trang một chút.

Tứ hộ pháp Hoắc Quân đương nhiên là đã trở lại Thiên Ảnh môn của hắn, lần xuất hiện tiếp theo hẳn là tiết Nguyên tiêu sang năm. Hắn cũng có chút bất mãn với chuyện Tiết Lăng Phong tuyển một ảnh vệ làm nam sủng, hai người ầm ĩ tới giờ vẫn không có dấu hiệu hòa hoãn.

Theo như hắn nói, Tiết Lăng Phong sẽ giống như cha y, ngu dại đi yêu một ảnh vệ, điên điên khùng khùng mang theo ảnh vệ kia vân du tứ hải, không trở về nữa. Năm xưa, cha của Tiết Lăng Phong thực sự là cứ như vậy bỏ đi không quay về, không ai biết ông đi đâu, vì sao không trở lại.

Điều lệ cấm tuyệt đối ảnh vệ và chủ nhân cấu kết cũng từ đó mà sinh ra.

Chuyện xảy ra đã nhiều năm, thế nhưng lúc Hoắc Quân ngăn cản Tiết Lăng Phong thì cũng bất lực như năm xưa hắn ngăn cản lão trang chủ.

Tiết Lăng Phong bước đi thong thả tới điểm hẹn tiểu lương đình, Dư Phàm và Lý Ngọc Bạch hai người đã ở bên trong uống một hồi. Bọn họ thấy Tiết Lăng Phong tới, đều đứng dậy hành lễ.

“Ở chỗ này không cần khách sáo.” Tiết Lăng Phong khoát khoát tay, tươi cười đi tới.

“Trang chủ có mỹ nhân mới, sao buổi tối lại rảnh rỗi tới tìm chúng ta uống rượu a?” Lý Ngọc Bạch rót một chén thay Tiết Lăng Phong, Tiết Lăng Phong nâng chén uống cạn, cười nói “Cũng không phải là mới tìm được, chỉ là một bảo bối trước đây không phát hiện ra mà thôi.”

“Nhưng Hoắc hộ pháp lại nghĩ đó là một tai họa, cũng không phải bảo bối.” Dư Phàm không biết có phải là còn chưa bắt đầu mà đã quá chén hay không, ở bên chen vào một câu liều lĩnh. Đôi mắt Tiết Lăng Phong vẫn nhìn chén rượu đã cạn, nụ cười cũng ngưng kết lại bên khóe miệng.

Lý Ngọc Bạch vội vã đẩy Dư Phàm, hắn biết Dư Phàm lo lắng Tiết Lăng Phong sẽ mê muội mất cả ý chí, có điều vẫn không nên ở nơi đầu sóng ngọn gió mà lao ngược lại.

Không ngờ Tiết Lăng Phong buông chén rượu cười rộ lên, hình như không lưu ý chút nào “Nhị hộ pháp nói vậy, ta đúng là lại thấy bảo bối kia xác thực có chút thiếu sót, chưa được tính là một bảo vật hoàn mỹ.”

Hai người đều không nói gì, chỉ nhìn Tiết Lăng Phong.

“Hắn đối với ta hình như chưa đủ một lòng một dạ.”

Tiết Lăng Phong vừa nói xong, hai hộ pháp lập tức cả kinh “Một ảnh vệ ngoại trừ chủ nhân ra chẳng lẽ còn suy nghĩ thứ khác?!”

Tiết Lăng Phong cười cười, không nói tiếp.

.

Vương Tam cầm phần đuôi của ngọc thế, lại đẩy về phía trước, ngọc thế mới vào phân nửa, huyệt khẩu đã bị giãn ra hết mức có thể.

“Công tử, chỗ này ngươi phải thả lỏng một chút mới được, sắp vào hết rồi.”

Song Phi vẫn quỳ rạp trên mặt đất, tư thế không thay đổi, nhíu chặt lông mày, tay bị khóa đằng sau nắm lại sít sao, đầu ngón tay hơi hơi tái đi.

Vương Tam thấy có chút kinh ngạc. Người bình thường gặp lúc đau đớn đặc biệt sẽ vô thức tránh né, chí ít thắt lưng cũng sẽ bất giác lui về phía trước, vậy nên trước đây mỗi lần đưa ngọc thế vào, ông đều phải dùng sức già đè thắt lưng họ lại. Nhưng nam nhân này thì không như thế, dù đau đớn thế nào, hắn cũng không hề trốn tránh.

Điều này làm cho Vương Tam nhớ tới những tiểu quan chuyên dành cho khách nhân chơi đùa ở trong thanh lâu trước đây, cũng đều được huấn luyện rất tốt, lúc khách nhân dùng tới roi, ngân châm, họ đều có thể ngoan ngoãn chịu đựng, rất ít khi gặp phải hiện tượng chơi tới phân nửa thì bỏ chạy.

Vương Tam liền nghĩ, có khi nào trước đây người này cũng từng trải qua?

Để phòng ngừa hậu đình chảy máu, Vương Tam đẩy vào rất chậm, luôn luôn chờ tới khi huyệt khẩu mở ra hoàn toàn, mới đẩy mạnh một chút, cảnh này khiến quá trình càng thêm chậm chạp gian nan. Nhưng Song Phi cũng không thúc giục ông, chỉ lặng yên chịu đựng, lúc nào thực sự không được nữa, thì mới hừ nhẹ hai tiếng.

Thật vất vả mới tiến vào toàn bộ, hai người đều thở phào nhẹ nhõm. Vương Tam gỡ gông cùm trên tay và giá sắt giữa hai chân Song Phi ra, thu thập dược cao bỏ lại vào trong thùng dụng cụ.

Vốn ông muốn nâng Song Phi dậy, thế nhưng tay vừa mới chạm vào bên cạnh bờ vai hắn thì dừng lại, bên tai văng vẳng câu cảnh cáo lạnh như băng lúc đầu, không dám nhúc nhích nữa.

Song Phi mở mắt ra cố sức nhìn ông một chút, thở hổn hển nói rằng “Không cần quản ta nữa, ông trở về đi.”

Vương Tam vội vã đi ra, lúc tới cửa mới nói “Công tử, ngươi đừng tự lấy ra, trang chủ đã nói rồi, phải đợi ngài tới mới có thể lấy.”

Người dưới đất vẫn không nhúc nhích, không biết có nghe được lời ông nói hay không. Ngoại trừ đối mặt với chủ nhân, Song Phi cơ bản không có thói quen trả lời người khác.

Vương Tam đi đã lâu, Song Phi mới từ dưới đất đứng dậy, mang theo ngọc thế cỡ lớn trong thân thể, ngã vào giường xong động cũng không muốn động nữa. Bên trong đóa hoa cúc truyền đến từng đợt cảm giác đau trướng, mãi không chịu ngừng.

Vương Tam nói với hắn, nơi đó của nam nhân phải thường hàm chứa thứ gì đó, như vậy lâu dài sẽ trở nên ôn nhuận ẩm ướt, để lúc người khác dùng, bản thân cũng có thể chịu ít khổ sở hơn.

 

Đệ nhị thập lục chương

Tiết Lăng Phong uống rượu tới tận nửa đêm.

Bọn họ càng uống càng say, càng say càng ầm ĩ, thân phận chủ tớ cũng dần dần mơ hồ, một vài vấn đề tạm thời còn bất đồng cũng bị họ gác sang một bên, ba nam nhân cứ như vậy hỉ hả lăn qua lăn lại ở tiểu lương đình tới lúc mặt trăng gần lặn núi tây.

Đợi tới lúc Tiết Lăng Phong lung lay lúc lắc trở lại tẩm ốc của y thì thái dương đã sắp mọc, mà lúc y tỉnh lại thì thái dương đã chuẩn bị xuống núi rồi.

Trời chiều đẹp vô hạn, y đứng lên đi tìm ảnh vệ của y.

Tiết Lăng Phong đi tới hậu viện của mình, những nữ tử thường ngày sẽ vây tới cũng không có ở nhà, hôm nay các nàng hướng Vương Tam xin nghỉ, cùng nhau du lịch, phải sau khi mặt trời lặn mới có thể trở về.

Trong viện rất an tĩnh, mỗi cành cây ngọn cỏ đều lẳng lặng an tường trong ánh chiều tà, gian nhà ảnh vệ của y ở ngay giữa một mảng trúc xanh biếc, bóng cây thấp thoáng giữa trời chiều, lúc này cửa phòng khép kín, như xa cách ngàn dặm với mọi người, lại như chỉ đợi mình y đẩy ra.

Tiết Lăng Phong cười, vung ống tay đi tới.

Lúc y vào cửa, lại thấy ngay nam nhân kia đang nằm trên giường. Nước rửa mặt và khăn đặt trong góc phòng không có dấu vết đã dùng tới, nước đã lạnh, thức ăn trên bàn cũng không đụng tới trở nên nguội ngắt, hoài nghi có khi hắn căn bản không hề rời giường.

Một mép giường vừa vặn bị ánh dương quang chiếu vào, còn ảnh vệ của y lui sát vào một mép khác, đầu hướng vào trong, quấn chặt chăn, chỉ lộ ra vài sợi tóc, như rất sợ bị ánh mặt trời làm tổn thương.

Trong phòng so với bên ngoài có vẻ càng tĩnh lặng, cho dù Tiết Lăng Phong vào hình như cũng không bị phát hiện, người trên giường vẫn lẳng lặng nằm, như là đang ngủ say.

Tiết Lăng Phong đi về phía giường. Lúc y sắp tới gần, thì ảnh vệ của y bỗng nhiên tỉnh lại, nhìn thấy y liền vội vã nhổm dậy, nhưng rồi giống như gặp phải thống khổ cực lớn, hừ một tiếng lại úp sấp xuống.

“Chủ nhân…”

Giọng Song Phi hơi khàn khàn, không băng lãnh rõ ràng như mọi khi. Tiết Lăng Phong thấy sắc mặt hắn cũng không tốt, cũng đoán được hắn có lẽ cả đêm không ngủ.

“Ngươi làm sao?”

Tiết Lăng Phong ngồi xuống bên mép giường, nhìn ảnh vệ vẫn đang nỗ lực đứng lên.

Ngọc thế trong hậu đình đối với Song Phi mà nói là quá lớn, hắn một mực chịu đựng, cứ cho rằng qua một phút, rồi qua một phút nữa sẽ quen dần, nhưng rồi tới một lúc, hắn chợt phát hiện ra tình huống càng lúc càng tệ.

Kỳ thực không phải mọi người đều thích hợp tiếp thu cái thứ đó, cũng không phải cúc hoa của mọi nam nhân đều có thể trở thành ‘Vô lượng long huyệt’ trong truyền thuyết, thứ lớn tới đâu cũng có thể chui vào. Rất nhiều năm trước, đã có người quả quyết hắn ở phương diện này là ‘Không được’.

Thế nhưng cái gọi là tiềm lực, luôn luôn phải khai thác, phải tìm tòi, mới biết được là có bao nhiêu.

“Chủ nhân, ta… không được.” Bị phạt thì bị phạt vậy, đòn thì cũng từng lĩnh rồi. Thứ kia đã ở trong cơ thể hắn tròn một ngày đêm, cho dù là trước đây hắn chịu nghiêm hình tra tấn cũng không đến mức một ngày một đêm không cho người ta nghỉ lấy một hơi, hiện tại hắn cấp bách muốn nghỉ một chút.

“Cái gì?’

Tiết Lăng Phong không hiểu gì, mấy bầu rượu tối qua đã sớm khiến y quên mất chuyện ảnh vệ của y còn mang ngọc thế. (rách-nát =  =)

Song Phi thấy chủ nhân của hắn không có vẻ gì là hiểu cả, liều rũ mắt, cắn cắn môi, yên lặng hít sâu. Một hơi xốc chăn lên, miễn cưỡng nằm úp sấp thành tư thế mang ngọc thế tối hôm qua, nâng eo lên. (đáng yêu ghê : )) )

Tiết Lăng Phong lấy làm kinh hãi, ảnh vệ của y nửa người dưới không mặc gì, hoàn toàn trống trải, ở chính giữa lộ ra một vĩ đoan thật lớn.

Song Phi vốn có mặc quần, thế nhưng tới nửa đêm hắn thấy bụng trướng đau cực kỳ, cho dù một cọng tóc đè lên mặt hắn cũng không chịu nổi, vì vậy đành cởi ra.

Tiết Lăng Phong luôn cho rằng ảnh vệ đã không còn cảm giác thẹn thùng, kỳ thực bọn họ chỉ là thân thể bị cải tạo tới không giống người thường mà thôi, bản năng nhân tính và nhược điểm họ chung quy vẫn không trốn thoát được.

Thân thể Song Phi run nhẹ trước ánh mắt của Tiết Lăng Phong, thấy nửa ngày Tiết Lăng Phong vẫn không có động tĩnh gì, liền thấp giọng cầu xin: “Chủ nhân, liệu có thể lấy ra được không?”

Tư thế này càng tăng thêm thống khổ của hắn.

“Lấy ra đi, sao Vương Tam lại dùng cái lớn như vậy với ngươi?”

Trên mặt Tiết Lăng Phong tuy duy trì không gợn chút sợ hãi, nhưng kỳ thực trong lòng y có một cảm giác là lạ —— lúc nhìn thấy sắc mặt tái nhợt đau đớn của ảnh vệ, nghe tiếng cầu xin mang theo chút ủy khuất và e ngại của hắn, y đích xác có một loại cảm giác là lạ.

Song Phi còn chưa kịp tạ ơn, tay đã vội vội vàng vàng đưa về phía sau, cầm một đoạn ngắn lộ ngoài cơ thể, chậm rãi rút ra, mông cũng bất giác nhếch cao một chút.

Tư thế này, biểu tình này, động tác này, không cái nào không làm cho bên trong cơ thể Tiết Lăng Phong sản sinh sóng nhiệt, nhưng y nhịn xuống. Y chỉ ở một bên nhìn ảnh vệ của mình chậm rãi lấy cái ngọc thế kia ra.

Mị nhục xung quanh huyệt khẩu hơi hơi sưng lên bị kéo ra theo một chút, gần như mút lấy cự vật này, như thể còn luyến tiếc rời xa nó, bề mặt ngọc thế dính dịch thể trong suốt, làm cho dễ dàng liên tưởng đến lúc này trong động động kia ẩm ướt ôn nhuận tới mức nào.

Vậy mà lần đầu tiên Tiết Lăng Phong chỉ đứng một bên không có bổ nhào tới.

Có đôi lúc, có cảnh sắc, tựa như hoa sen, ngắm nhìn từ xa, không tới gần tiết ngoạn (chơi đùa khinh thường) trái lại sẽ đẹp hơn.

Lúc ngọc thế rời hẳn khỏi thân thể Song Phi, hắn hình như lập tức khôi phục một chút tinh thần, vội vã bò từ trên giường xuống, quỳ bên chân Tiết Lăng Phong.

Ắt là lại phải chịu đòn?

Một ảnh vệ sao có thể yêu cầu thứ gì vì bản thân.

Thế nhưng sau một khắc, Tiết Lăng Phong chỉ kéo hắn lên, để hắn mặc y phục vào.

“Chưa ăn cơm đúng không? Ta phân phó bọn họ đưa cơm tối tới đây ăn.”

Song Phi chưa kịp phản ứng, Tiết Lăng Phong đã kéo hắn ra khỏi phòng.

Mặt trời còn chưa lặn, ánh dương quang vừa vặn tìm được gương mặt hắn, tia sáng đó đối với người thường mà nói cũng không chói lắm nhưng khiến Song Phi lập tức lấy tay che mắt lại.

Tiết Lăng Phong nhìn hắn một cái, không gạt tay hắn ra, chỉ tìm một bàn gỗ nhỏ có bóng râm để ngồi xuống.

Song Phi ngồi đối diện y, một cái sân, một ít hoa cỏ, hai nam nhân không nói lời nào.

Tiết Lăng Phong phát hiện, chỉ cần y không mở miệng, ảnh vệ của y cũng sẽ không chủ động nói gì. Nhưng lúc này y lại không muốn nói, vậy nên hai người im lặng nhìn nhau, chỉ chờ hạ nhân tới đưa cơm.

Ảnh vệ của y ngồi ngược ánh nắng, mặt trời chiếu lên phủ thêm cho hắn một tầng quang huy mông lung. Hắn từng giết vô số người, nhưng không cho cái cảm giác trên thân thể có huyết quang áp bức, trái lại có một sự yên lặng dữ thế vô tranh. (không tranh chấp với đời)

Thanh y bạc sam, dung nhan tuấn tú, kỳ thực đóng vai một công tử nhà giàu tuấn mỹ hay là thư sinh tài tuấn cầm kỳ thi họa cũng không ai hoài nghi, chỉ có điều con người có số mệnh, hắn đã định trước là không có được nhân sinh như vậy.

Hắn triệt để thuộc về y, một thanh kiếm vô tưởng vô niệm, vì y loại bỏ tất cả.

Cũng chính là một thứ công cụ…

Chỉ có điều hiện tại y thu thanh kiếm đó vào vỏ, giấu đi quang mang sắc bén của nó, chỉ muốn mang theo người vừa an toàn lại vừa đẹp mắt là tốt rồi.

Tiết Lăng Phong bỗng nhiên nở nụ cười một chút, Song Phi vừa vặn ngẩng đầu nhìn thấy, hoàn toàn chẳng hiểu gì cả, rồi lại ngoan ngoãn buông mắt xuống nhìn bàn.

Rốt cuộc cơm nước được đưa lên, bày đầy trên bàn.

Lúc này, Tiết Lăng Phong thấy ảnh vệ của y đứng lên, vẫn một vẻ không chút hoang mang điều chỉnh vị trí của bát đĩa, tất cả những món y thích, đều được hắn chính xác chuyển tới trước mặt y.

Tiết Lăng Phong hơi mỉm cười, ánh mắt lại di chuyển từ thức ăn sang phía ảnh vệ của y.

Đúng là hắn so với đầu bếp riêng còn hiểu khẩu vị của y hơn.

Tiết Lăng Phong nhìn ảnh vệ tỉ mỉ chuẩn bị giúp mình, dọn thức ăn, ngâm trà vào nước, đũa cũng cố ý chà lau thêm một lần, đây là thứ Tiết Lăng Phong chưa bao giờ nhận biết, đến từ một loại ôn nhu của nam giới chăng?

Một nam nhân làm, vì sao lại gây ra cảm giác khác với nữ nhân?

“Sao ngươi biết ta thích ăn cái gì?”

Tiết Lăng Phong hỏi một câu có vẻ ngẫu nhiên.

Ảnh vệ của y hơi kinh ngạc ngẩng đầu, vừa lúc đối diện với ánh mắt của y. Bên trong đó có điều mà họ đều hiểu —— bởi vì hắn cứ như vậy, từ một nơi bí mật gần đó yên lặng bảo hộ y ba năm nay. Tất cả về y, hắn để trong mắt, ghi tạc trong lòng; mà tất cả của hắn, sinh mệnh, thân thể, linh hồn, đều thuộc về y.

Chỉ đáng tiếc là, một phần ôn nhu khác không có chạm tới đáy mắt của nam nhân này. Hắn làm tất cả điều đó, nhưng con mắt vẫn đen vẫn sâu, nhìn như bao hàm vô số thứ, nhưng Tiết Lăng Phong biết nơi đó kỳ thực chính là một cái đầm nước chết đã biến thành màu đen, cái gì cũng không có, bởi vì tất cả mọi người đều biết ảnh vệ không có tư tưởng, cũng không có cảm tình.

Nếu có một ngày, trong đôi mắt đó có ái ý thì…

Tiết Lăng Phong bắt đầu hiểu ra cái cảm giác là lạ lúc đầu của mình là gì, đó chính là y đang nghĩ, nếu như có một ngày nam nhân này yêu mình…

Song Phi dọn thức ăn xong, ngồi xuống, chờ Tiết Lăng Phong động đũa trước. Đã rất nhiều năm, hắn hầu như không ăn cơm như một người bình thường. Dưới đa số tình huống, hắn nhờ vào quả dại hái trên cây để đỡ đói. Còn lúc huấn luyện ở Thiên Ảnh môn, một trăm người chỉ có sáu mươi phần cơm, bốn mươi người cuối cùng sẽ không có gì để ăn, mỗi lần đều phải dựa vào sống chết tranh đoạt.

Tiết Lăng Phong dần dần nhớ tới, cha của y cũng là bỏ đi cùng với một ảnh vệ, điều đó nói rõ ảnh vệ cũng không phải là một sinh vật hoàn toàn không có ý thức của riêng mình.

Chỉ cần đào giếng đủ sâu, trong sa mạc cũng có thể khơi ra nước…

Tiết Lăng Phong vừa nghĩ vừa gắp một miếng thịt lên.

“Ngươi cũng ăn.” Y ra lệnh.

 

Đệ nhị thập thất chương

Tiết Lăng Phong không thể nhịn được nữa mà buông đũa, theo dõi ảnh vệ của y, nhìn hắn xúc một thìa lạc, ăn xong, sau đó nuốt xuống một miếng cơm. Lại xúc một thìa lạc, ăn xong, lại nuốt một miếng cơm, sau đó vẫn là lạc, cuối cùng đã là hạt lạc thứ mười.

Tiếp đó, hắn phát hiện chủ nhân của mình không ăn, vì vậy cũng buông thìa, ngồi ngay ngắn, không nói lời nào.

“Ngươi tiếp tục ăn.”

Tiết Lăng Phong liền thấy ảnh vệ của y cầm thìa lên, hướng về phía đĩa lạc.

“Không cho phép ăn lạc nữa.”

Sau đó, y thấy ảnh vệ của y ngỡ ngàng, do dự rất lâu, cẩn thận dùng thìa lấy một miếng thịt kho tàu cách xa hắn hơn một chút, lại dùng ánh mắt hỏi ý kiến của y, mới đặt vào bát, ăn xong rồi lại theo trình tự nuốt một miếng cơm.

Tiết Lăng Phong nhìn hắn ăn xong thịt, liền vẫy tay: “Nào, tới đây.”

Song Phi nghe lời buông bát, đi tới quỳ xuống bên người Tiết Lăng Phong.

Tiết Lăng Phong gắp một miếng thịt gà qua, ý bảo hắn há mồm.

“Chủ nhân, người để dưới đất là được rồi.”

Song Phi không nhận miếng thịt gà kia, sớm biết chủ nhân muốn ăn như vậy, hắn đã tiện thể cầm bát theo, cũng đỡ phải để thức ăn dưới đất.

“Cái gì?” Tiết Lăng Phong quả thực hoài nghi mình có nghe lầm hay không “Ta muốn ngươi há miệng.”

Nhưng ảnh vệ của y lắc đầu “Sẽ làm dơ đũa của chủ nhân.”

“Há miệng!”

Tiết Lăng Phong tăng thêm ngữ khí, ảnh vệ của y có chút sợ hãi, ngoan ngoãn nghiêng người tới hé miệng ra, để y đút miếng gà vào.

“Ngon không?”

Song Phi gật đầu.

Nam nhân đều thích ăn xôi thịt, hắn cũng không ngoại lệ, huống hồ đầu bếp của Bàn Long sơn trang đều có trình độ bất phàm, ngay đến lạc cũng ngon.

Khác xa khẩu phần lương thực phải dùng mạng để đổi tới ở Thiên Ảnh môn và quả dại trên cây, mỗi món ở đây đều là ngon nhất mà hắn từng ăn.

“Song Phi, ngươi phải xem ta dùng đũa như thế nào, đợi ngươi học xong, sẽ không phải ăn mỗi lạc nữa. Ta thích ngươi ăn nhiều thịt một chút, hiểu chưa?”

Ánh mắt Tiết Lăng Phong rơi xuống mười ngón tay thon dài của Song Phi, hai bàn tay đó từng cầm kiếm, từng giết người, từng dính máu, nhưng đến đũa cũng không biết dùng.

Song Phi nhẹ nhàng cắn môi một chút, ngẩng đầu nhìn bàn tay cầm đũa của Tiết Lăng Phong: “Chủ nhân, ta sẽ luyện tập thật tốt.”

Trên bàn nhiều mỹ vị như vậy, kỳ thực hắn cũng rất muốn nếm, nếu như không phải đang ngồi trước mặt chủ nhân, hắn đã trực tiếp dùng tay rồi.

Tiếp theo hai người cứ ngươi một miếng ta một miếng mà ăn, Tiết Lăng Phong gắp gì, Song Phi ăn cái đó, mặt trời bất tri bất giác đã xuống núi.

“Ăn no rồi.”

Tiết Lăng Phong tủm tỉm cười buông đũa, nhìn người dịu ngoan quỳ gối bên chân y, đang an tĩnh nuốt xuống một miếng cá dấm đường cuối cùng mà y đút.

“Ngươi no rồi sao?”

Song Phi gật đầu, kỳ thực hắn sắp no muốn chết, nhưng thực sự là cực kỳ ngon.

“Ngươi ——”

Tiết Lăng Phong còn muốn nói gì đó, nhưng bị đám nữ hài tử vừa trở về cắt ngang.

“Trang chủ! !”

“Trang chủ! !”

Các nàng thấy Tiết Lăng Phong đang ngồi trong vườn, đều rất vui vẻ, lập tức ríu ra ríu rít vây quanh, muốn kể cho nam nhân này nghe những chuyện thú vị hôm nay các nàng thấy ở chợ cùng với mấy món đồ chơi mới mua.

Nhưng đợi các nàng tới gần mới phát hiện bên chân Tiết Lăng Phong có một người đang quỳ, là nam nhân đẹp ngang ngửa trang chủ mà mấy ngày trước các nàng từng thấy.

“Di?”

Các nàng vây tới, đều tiến đến trước mặt Song Phi, nhìn đầy hiếu kỳ.

“Sao ngươi lại quỳ?”

Trong đó có một tiểu cô nương nhỏ tuổi hơn, đôi mắt thật to, lá gan tựa hồ hơi lớn một chút, chạy đến ngồi xổm trước mặt Song Phi, ngửa đầu nhìn hắn vẻ không giải thích được.

“Ngươi là ai a?”

“Ngươi tên là gì?”

Sự chú ý của mọi người đều rời khỏi Tiết Lăng Phong, không ngừng hỏi nam nhân đang quỳ đủ vấn đề. Chỉ là hắn vẫn không nói, trước sau cúi đầu an tĩnh quỳ gối bên người Tiết Lăng Phong.

“Song Phi.”

Song Phi nghe Tiết Lăng Phong gọi hắn, liền ngẩng đầu lên, sau đó lại phát hiện Tiết Lăng Phong chỉ là đang nói cho người khác tên của hắn, liền cúi đầu tiếp, khôi phục tư thế cũ.

“Song Phi? Trang chủ, cái tên này thật kỳ quái a, hắn đang làm gì vậy?”

Tất cả mọi người đều phát hiện nam nhân này chỉ có phản ứng với lời của trang chủ, vì vậy Tiết Lăng Phong lại trở thành tiêu điểm chú mục.

“Các ngươi đều chỉ lo hỏi hắn, không thèm để ý tới ta à?”

Tiết Lăng Phong cười cười, đối với nữ nhân của mình, y chưa bao giờ tức giận, cũng không đánh.

“Ai nha, trang chủ ngươi còn nói, người nào nói hôm nay sẽ theo chúng ta ra ngoài ý nhỉ, đợi tới lúc mặt trời lên cao ba sào vẫn không nhìn thấy ngươi đâu.”

Đám nữ nhân cũng không hề sợ y.

Các nàng theo y, ở bên y trải qua thời kỳ xinh đẹp nhất, có một số là vì thực sự ái mộ, một số thì vì tiền tài. Tiết Lăng Phong chẳng bận tâm đi phân biệt thật giả, bởi vì y cũng chỉ là một người diễn trò.

“Sao ngươi lại quỳ? Vì sao không nói lời nào?”

“Nhất định là khiến Lăng Phong ca ca mất hứng đúng không? Ngươi nói với ta, ta giúp ngươi cầu tình được không? Lăng Phong ca ca cho tới giờ chưa từng cự tuyệt ta.”

Chỉ có tiểu cô nương ôm đầu gối ngồi xổm trước mặt Song Phi là chấp nhất nhất, vẫn nhỏ giọng nói chuyện với Song Phi.

“Ta có thể sờ tóc ngươi không?”

Nàng thấy một lọn tóc dài buông xuống trước ngực Song Phi, đen bóng như sa tanh, phiêu động trong gió đêm, nàng thích nhất là tóc đẹp, lúc nhỏ thường hay giựt tóc Tiết Lăng Phong.

Thấy người trước mặt không trả lời, nàng liền thò tay tới.

“Oa! ——”

Một tiếng khóc lớn kinh thiên động địa, chấn động đám nữ nhân vây bên người Tiết Lăng Phong.

Tiết Lăng Phong vừa nhìn, tiểu nha đầu kia đã bị đẩy văng đi thật xa, ngã nhào trên mặt đất, sợ hãi khóc lớn.

Nữ hài tử kia hiển nhiên là không giống những người khác, Tiết Lăng Phong thấy nàng khóc, liền lạnh mặt đi tới đỡ nàng dậy. Những người khác nhìn vậy, cũng đều im lặng, nhưng thật ra bội phục nam nhân vẫn không lên tiếng kia dám đắc tội tiểu muội muội Tiết Lăng Phong sủng ái nhất.

Tiết Lăng Phong ôm lấy người kia, phủi phủi bụi đất giúp nàng.

Trong ánh mắt to tròn tràn đầy ủy khuất, hàm chứa lệ, nhưng vẫn yên lặng nhìn nam nhân quỳ bên kia.

“Song Phi, xin lỗi.” Tiết Lăng Phong lạnh lùng mở miệng.

“Xin lỗi, Mộ Dung tiểu thư.”

Thanh âm dễ nghe xuyên qua bóng đêm mà tới, tiểu cô nương trong lòng Tiết Lăng Phong kinh ngạc ngẩng đầu, hắn biết ta?

“Được rồi, tất cả trở về nghỉ ngơi đi.”

Tiết Lăng Phong buông người trong lòng ra, giao cho một nữ tử khác. Sắc trời không còn sớm, y bảo mọi người về, chỉ còn Song Phi quỳ ở nơi đó.

“Chủ nhân, muốn nghiêm phạt ta sao?”

Song Phi ngẩng đầu nhìn Tiết Lăng Phong.

Tiết Lăng Phong đi qua, kéo hắn dậy, tay hắn lạnh lạnh, thấy rét cũng không nói ra sao? Qùy lâu như vậy, chắc chân cũng tê rần rồi.

Quả nhiên, lúc Tiết Lăng Phong lôi kéo hắn về phòng, người phía sau đi có chút bất ổn. Dù sao, hắn cũng không còn võ công nữa, quỳ lâu dưới đất trong khí trời xuân hàn, đầu gối ắt là chịu không nổi.

***

Hôm qua xong chương 25 đã là 12h hơn, để luôn tới hôm nay, post liền 3 chương, coi như cú kết trước khi nghỉ tết : ))

*Vẫy khăn*

Hẹn gặp lại các bạn ^.^

PS: Nhớ com chúc tết cảm ơn like rate đầy đủ ấy nhé! > v <