Thẻ

Diễm quỷ

Tác giả: Công tử hoan hỉ

Dịch: QT

Edit: Phong My

Đệ thập bát chương

Không biết người tuyết hài tử nhà ai đắp bên đường đã tan ra, dưới cán chổi trụi lủi chỉ còn một vũng tuyết tan, hài tử ngồi bên vũng nước khóc hu hu cực kỳ thương tâm. Tang Mạch đi qua bên người nó, ngẩng đầu, thấy đầu tường có một cành cây gầy guộc thò ra, đầu cành có vài điểm xanh non mới nhú, nho nhỏ, nhìn xa thì không thấy, phải tới gần nheo mắt lại nhìn kỹ mới có thể phát hiện.

Hài tử bên cạnh ngồi chồm hỗm trước một thứ gì đó màu đen, là một con mèo, đầu cũng bé, toàn thân đen như mực. Nó ngửa đầu lên, đôi mắt tròn xoe, con ngươi hắc sắc không hề chớp nhìn Tang Mạch. Tang Mạch cất bước đi về phía trước, nó liền đứng dậy đi theo. Đi qua chợ rộn ràng nhốn nháo, lại đi qua hẻm nhỏ hẻo lánh vắng lặng, thân thể nho nhỏ một mạch yên lặng theo sát phía sau Tang Mạch, vẫn duy trì khoảng cách chừng hai bước lớn, vừa không để mất dấu người, lại dành sẵn cơ hội chạy trốn cho chính mình, cẩn thận mà dè dặt.

Tới trước cửa Tấn vương phủ, Tang Mạch quay đầu lại, không thấy hình bóng con mèo nhỏ đâu nữa, xem ra đã bị khí thế tôn quý của vị đứng sau cánh cửa kia dọa chạy mất. Từ sau khi Minh chủ hạ phàm tới giờ, bỉ ngạn hoa tới chỗ nào là quỷ chúng hoảng sợ không chịu nổi một ngày, yêu ma quỷ quái trong thành đứa thì chạy, đứa thì trốn, đừng nói là trước cửa Tấn vương phủ, đến chợ quỷ ngoài thành mỗi tháng họp một lần cũng lâu lắm rồi chưa mở lại. Có thể đi theo hắn tới tận Tấn vương phủ, dũng khí của con mèo nhỏ quả là không nhỏ. Diễm quỷ cười cười, thầm lắc đầu. Vào cửa xong liếc mắt ra ngoài một cái, một điểm đen lại nháng qua đáy mắt, hóa ra con mèo nhỏ vẫn chưa đi, trốn ở bên góc tường xa xa, thân thể dính sát vào tường, chỉ nhút nhát thò ra một cái đầu bé xíu, con ngươi màu mực mở lớn, nhìn Diễm quỷ đã bước một chân vào cửa đầy vẻ chờ mong. Bị nó nhìn như thế, không hiểu vì sao, Tang Mạch cứ mãi chần chờ không bước vào.

Ngày thứ hai, Diễm quỷ quen lười biếng lại phá lệ dậy sớm, khoác một thân nắng mai mờ mờ ra mở cửa, trong góc trống trơn, cái gì cũng không thấy. Tang Mạch vẫn chưa từ bỏ ý định, lại đứng một hồi, quả nhiên, lông xù hắc sắc và cái đầu nhỏ lại dè dặt thò ra dò xét, thấy Tang Mạch liền mở mắt thật to, dáng vẻ rụt rè y như hôm qua. Chỉ có cái cằm nhỏ là miễn cưỡng hếch lên, vừa nhìn đã biết là cố làm ra vẻ không sợ.

Con mèo nhỏ rất ngoan, im lặng, chưa từng nghe nó kêu to, cũng không thấy nó tiến tới một bước nào. Tang Mạch ra ngoài, dừng chân ở góc tường, con mèo nhỏ ngồi dưới đất chống hai chân bé xíu thẳng tắp. Tang Mạch cúi đầu nhìn nó, nó ngẩng đầu nhìn Tang Mạch. Tang Mạch đi ra vài bước, quay đầu lại, con mèo nhỏ lại đi theo, cũng dừng bước, ngồi xuống đất, ngẩng đầu, vẻ mặt đầy nghi hoặc. Lúc Tang Mạch hồi phủ, nó lại ra góc tường, muốn vào nhưng không dám, đấu tranh ở trong lòng đều viết hết trên khuôn mặt nhỏ nhắn, thân thể be bé bởi vì khiếp đảm mà run nhẹ trong gió.

Liên tiếp vài ngày, Tang Mạch lúc rảnh rỗi sẽ ra đứng cạnh cửa nhìn nó, con mèo nhỏ mỗi khi thấy Tang Mạch đều mở mắt tròn xoe, đầy lòng kỳ vọng lại buồn buồn đáng thương. Rốt cuộc, Diễm quỷ dò ý, ra đứng trước mặt nó, ngồi xổm xuống, khom lưng, nhẹ nhàng xoa xoa đầu. Con mèo nhỏ hưởng thụ nheo lại mắt, vươn đầu lưỡi màu phấn hồng ra liếm lòng bàn tay hắn vô cùng thân thiết.

“Thích thì nhận đi.” Không Hoa yên lặng không tiếng động tới đứng phía sau Tang Mạch. Y đem hành động mấy ngày nay của Tang Mạch thu hết vào mắt, cũng cúi người xuống xoa đầu con mèo nhỏ “Rõ ràng là rất nhẹ dạ, mặt cũng không phải nghiêm nữa.”

Hai mắt y nhìn con mèo nhỏ, nhưng nói thì lại nói với Tang Mạch. Tang Mạch không lên tiếng, thấy con mèo nhỏ vì Không Hoa tới gần mà run càng thêm dữ dội, một đôi mắt ngập nước tới mức sắp bị che phủ, đành ôm nó vào lòng, đứng dậy nói với Không Hoa “Vậy lấy ra đây.”

Chúng quỷ tránh Tấn Vương phủ còn không kịp, con mèo nhỏ này sẽ không vô duyên vô cớ chạy tới, nếu không phải cố nhân lúc trước của Diễm quỷ, vậy đến tám chín phần mười là có liên quan tới nam nhân đang cười đến gian trá trước mặt. Tang Mạch từ hôm đầu tiên đã đoán được, nhưng chỉ lạnh mặt mặc kệ không hỏi. Có điều đối phương hiển nhiên là cố ý muốn xuyên qua sự uy hiếp của hắn, hắn giả vờ vài ngày, cuối cùng vẫn là không đành lòng. Ngoài miệng mặc dù không cam nguyện, nhưng trong lòng nói chung là đã thích con mèo nhỏ rồi.

Không Hoa thấy mưu kế bị vạch trần như thế, nhưng vẫn đạt thành mục đích là làm hắn vui, liền thẳng thắn đáp “Nó đi theo ngươi, đồ đạc đương nhiên là ở trên người ngươi.” Vẻ mặt giảo hoạt.

Tang Mạch nghe vậy ngẩn ngơ, chỉ biết là Không Hoa có động tay động chân gì đó với con mèo này, không ngờ y hành sự quỷ dị như vậy, lại còn đem gì đó để trong người mình. Con mèo nhỏ ở trong lòng cũng cùng ý mà vươn cổ ra, móng vuốt liên tục quấy nhiễu, làm như muốn thò vào trong tay áo hắn. Tang Mạch đưa tay vào trong một cái, lấy ra một hòn đá nhỏ cỡ móng tay cái, nhìn như một hòn đá tầm thường, chỉ là màu sắc đỏ sẫm, không nói lên được là chất gì.

“Hòn đá này gọi là ‘Tam xuân huy’, cũng gọi là ‘Từ mẫu tâm’*, lấy nỗi nhớ nhung của người làm mẹ đối với con cái đi xa ngưng kết lại mà thành. Trước kia Lưu Ly ông cho một khối, ta dùng nó để thử xem trong trường thương của Cận gia có hồn phách Cận Liệt hay không, dùng xong cuối cùng còn lại thế này.” Không Hoa giải thích với Tang Mạch, “Bất quá, ‘Từ mẫu tâm’ cũng là vật mà đồng quỷ (‘đồng’ là trẻ con) yêu thích. Ngươi mang nó trong ống tay áo đi ra ngoài, đồng quỷ cảm nhận được khí tức, đương nhiên sẽ đi theo ngươi.”

Thế gian thường có anh hài chưa ra đời hoặc còn nhỏ đã chết non, lại đau khổ theo đuổi lưu luyến phụ mẫu yêu quý mà không muốn rời đi, do đó trở thành đồng quỷ. ‘Từ mẫu tâm’ chính là vật có thể trung hòa nỗi khổ không cha không mẹ của đồng quỷ, còn có thể cảm thụ được từ ái của mẫu thân, là vật mà đồng quỷ tha thiết ước mơ. Thảo nào mặc dù biết rõ trong Tấn vương phủ có sự uy hiếp cực lớn, con mèo nhỏ vẫn ngày ngày bám trụ ở chỗ này.

“Chuyện từ lúc nào?” Trên mặt Tang Mạch biến đổi nhiều loại biểu tình hết hồng đến trắng, mãi mới hỏi. Diễm quỷ đương nhiên tu luyện kém hơn Minh chủ rất nhiều, thế nhưng có thể thần không biết quỷ không hay mà đặt đồ vật vào trong người hắn, cũng khiến Diễm quỷ có chút cảm giác nói không nên lời.

Không Hoa thì cười đến đắc ý, tiến tới bên tai hắn nói nhỏ “Là lần đó đó.”

Thấy Tang Mạch còn đang suy tư, không nhịn được lại tới sát hơn, sắp dán cả vào vành tai hắn “Lúc hôn ngươi.” Tiếng cười trầm thấp và tiếng thở ám muội hòa lẫn vào nhau, khiến Tang Mạch vội vã lui sang một bên, trên mặt lại thêm một trận thần sắc biến hóa phức tạp.

“Đồng quỷ sẽ coi người cho nó ‘Từ mẫu tâm’ là phụ mẫu, sau này hầu hạ dưới gối không rời đi. Nếu phụ mẫu chuyển thế, nó cũng sẽ đầu thai theo trở thành con cái thực sự.” Không Hoa vuốt cằm hăng hái bừng bừng nhìn sắc mặt xấu hổ của Diễm quỷ, ngôn ngữ cũng không còn vẻ đùa cợt nữa “Ngươi cứ luôn cô đơn một mình, ta muốn ngươi được vui một chút. Lưu Ly Ông nói, tiểu hài tử so với người lớn biết khiến người ta vui hơn… Chuyện này…”

Hắn còn chưa dứt lời, đã thấy Tang Mạch buông con mèo nhỏ xuống, cầm hòn đá trong tay để tới trước mặt nó. Lúc đầu con mèo nhỏ chỉ thăm dò dùng mũi ngửi ngửi, lại dùng móng sờ sờ, vươn đầu lưỡn chậm rãi liếm liếm. Dưới đầu lưỡi hồng nhạt, viên đá càng lúc càng nhỏ, mãi đến khi hoàn toàn tiêu thất, mà con mèo đen nho nhỏ cũng chậm rãi có biến hóa, thân thể dần lớn lên, trảo tử biến thành chân tay, cái đuôi be bé ngắn ngắn cũng không thấy đâu nữa… Trước mắt Tang Mạch xuất hiện một hài tử, bé nhỏ, có gương mặt đầy tính trẻ con, dáng vẻ không quá bốn, năm tuổi. Tóc đen, y phục toàn bộ màu đen, một đôi mắt đen, khóe miệng bởi vì sợ người lạ mà mím chặt lại.

“Nó…” Không Hoa nhìn nó, đột nhiên không nói nên lời. Hài tử này ăn mặc thật sự là… nhìn giống như một Tiểu Không Hoa.

“Ây… Ta chưa biết đó, hóa ra Minh chủ đã lập hậu rồi à, lại còn sinh hạ được con nối dõi nữa.” Diễm quỷ vẫn thần sắc ảo não, cười chế nhạo, khom lưng ôm lấy hài tử. Đứa bé ngoan ngoãn lập tức vươn cánh tay ngắn ngủn vòng qua cổ Tang Mạch.

Nói nó giống Không Hoa, rồi lại không giống Không Hoa. Tang Mạch nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo mềm mịn của nó, lúc đầu nó muốn tránh, trong đôi mắt ngập nước, sau đó lại chủ động lại gần, làm nũng mà cọ vào người Tang Mạch. Biểu tình như vậy Không Hoa không làm được, cơ hội để nhào vào lòng Tang Mạch cọ cọ Không Hoa cũng không chiếm được.

Diễm quỷ miệng lưỡi sắc bén nhéo cái gương mặt tương tự này, cười cười quay ra nhìn Không Hoa vẻ mặt đông cứng “Kiếp sau nếu được làm con của Minh chủ, ta đây đầu thai liền.”

Nhìn khuôn mặt nhỏ giống mình trong lòng Tang Mạch và biểu tình vừa hân hoan vừa làm nũng trên gương mặt đó, Không Hoa cứng họng bỗng nhiên có loại cảm giác bị lỗ. Nói là hao tổn tâm cơ tìm một người bầu bạn với Tang Mạch, không bằng nói là đem tảng đá hung hăng ném vào chân mình.

Ở phía trước, Tang Mạch ôm hài tử đi vào cửa. Bất chợt, lại đi ra, cũng không nói gì, chỉ đứng ở cạnh cửa. Hắn liếc Không Hoa, rồi đường nhìn nghiêng sang một bên, toàn tâm toàn ý đùa với hài tử, như là đang chờ ai. Tim Không Hoa nhảy lên một cái, vội vã bước tới.

Lúc bước qua bậc cửa, tay Không Hoa liền đáp lên eo Tang Mạch.

***

*Tam xuân huy’ là ánh nắng mặt trời ba tháng xuân, mà mặt trời mùa xuân là hình ảnh dùng để ví von với tình cảm từ mẫu (mẹ hiền) yêu con. Cái này có xuất xứ từ ‘Dư tử ngâm’ của Mạnh Giao đời Đường. Trong bài thơ viết Từ mẫu khổ cực may từng đường kim mũi chỉ, chế thành y phục, để nhi tử mặc lúc xa nhà. Sáng sớm hôm sau đã phải đi, mẫu thân đêm khuya hôm nay còn đang tỉ mỉ may, e sợ y phục không đủ chắc chắn, sợ nhi tử ở ngoài sẽ mặc không được lâu. Tâm ý của con cái với mẫu thân chỉ như cỏ dại nhu nhược, còn ân tình của mẫu thân thì lại ấm áp như ánh mặt trời mùa xuân. Sau đó, mọi người dùng ‘Mặt trời mùa xuân’ để ví với ân tình của mẫu thân.

***

;_____; Đoạn này anh Không Hoa tốt kinh khủng ý~

Thích con-mèo-nhỏ quá đê XDDDDDDDDDD~ Tiểu Không Hoa ❤

(づ ̄ ³ ̄)づ~

Ở chương sau ẻm được đặt-tên ; ))