Thẻ

Diễm quỷ

Tác giả: Công tử hoan hỉ

Dịch: QT

Edit: Phong My

Đệ thập cửu chương

Tiểu Miêu. Diễm quỷ chây lười, nắm khuôn mặt nhỏ của hài tử tính đi tính lại nửa ngày vẫn không nghĩ ra cái tên nào vừa hay vừa hợp, vậy là vẫn gọi Tiểu Miêu, Tiểu Miêu… Hài tử hình như cũng không ghét, vừa nghe Tang Mạch gọi nó như thế liền ôm lấy cổ Tang mạch cọ cọ, vươn đầu lưỡi hồng nhạt ra liếm cằm hắn, nhất thời đúng là chưa thoát được thói quen làm mèo.

Không Hoa bị gạt sang một bên, nhìn cảnh này trong lòng thầm nghĩ, hóa ra hắn thực sự thích hài tử, rất thích là đằng khác, vậy nên đến việc đặt tên cũng do dự như vậy. Y đưa cái đĩa nhỏ đựng nhân hạch đào cho Tang Mạch, tiện thể tới sát hắn, học tập hắn nựng mặt Tiểu Miêu: “Lúc Sở Tắc Quân còn bé dáng vẻ cũng như thế này à?”

“Có lẽ.” Tang Mạch đút nhân hạch đào vào miệng Tiểu Miêu, cười dài, chớp chớp mi đùa với nó “Lúc ta gặp hắn, hắn đã tám tuổi, mặt Tiểu Miêu tròn hơn hắn một chút. Hình dáng của tiểu hài tử thay đổi nhanh lắm, có lẽ lúc hắn bốn tuổi cũng như thế này.”

Tang Mạch ở trước mặt Tiểu Miêu khoa tay múa chân, Không Hoa nghiêng người, sát vào tiểu hài tử muốn nhìn tỉ mỉ thêm chút. Tiểu oa nhi trước sau vẫn sợ hãi y, vội ôm Tang Mạch, vùi mặt vào cổ hắn. Không Hoa đành phẫn nộ đứng dậy, hỏi “Vậy Sở Tắc Hân thì sao?”

“Vậy lại càng không giống. Bọn họ là huynh đệ cùng cha khác mẹ, ai cũng nói Tắc Quân giống mẫu thân hắn Hoàng hậu đoan trang trầm tĩnh, mặt mũi Tắc Hân thì giống tiên đế.” Có lẽ đó cũng là nguyên do Tắc Hân được tiên đế sủng ái, so gương mặt giống mình hồi trẻ với một gương mặt giống người vợ đã mất, gương mặt trước thì làm cho người ta hoài niệm, gương mặt sau mỗi lần nhìn đều thấy chút thương cảm. Tang Mạch trấn an vỗ vỗ lưng Tiểu Miêu, trong lòng có thứ mềm mại khiến trên mặt Diễm quỷ thêm một tầng nhu hòa nhàn nhạt “Còn có Thái tử Tắc Chiêu và Ngụy vương Tắc Minh. Tắc Chiêu cũng giống tiên đế, chỉ có điều hắn quanh năm ốm đau trên giường, gầy yếu hơn chút. Tắc Minh thì giống mẫu thân, bà vốn là công chúa dị tộc, tới nước ta hòa thân, thân hình man rợ tráng kiện, vậy nên Tắc Minh là người cao lớn vạm vỡ nhất trong bốn huynh đệ.”

Nói tới chuyện cũ, tâm tình của Tang Mạch hình như bình tĩnh hơn rất nhiều, không kịch liệt như trước. Không Hoa nửa ngồi xổm xuống, vươn tay chậm rãi vuốt ve gương mặt hắn. “Ta vẫn nghĩ ngươi muốn làm gì đó sau lưng ta.”

“Ta có thể làm gì đây?” Hắn nhếch miệng, nụ cười tươi như hoa nở, con ngươi màu xám tro bình lặng tựa Minh hồ ban đêm.

Không Hoa liền cười theo hắn, kéo cả hắn và Tiểu Miêu vào lòng mình “Thực sự là thất sách, ta nên tìm một đồng quỷ giống ngươi mới đúng?”

“Làm ấm giường?” (= )) thì tức là ôm ngủ-cùng cho ấm đó mah :-“)

Diễm quỷ kiểu gì cũng tìm được lời mỉa lại y. Không Hoa cắn vành tai hắn chậm rãi lý sự “Làm ấm lòng.”

Tiểu Miêu hình như một khắc cũng không muốn rời Tang Mạch, mặc kệ Tang Mạch đi đâu, nó đều bám lấy tay áo Tang Mạch toàn tâm toàn ý muốn theo. Tang Mạch luôn chịu không nổi cảnh nó hơi ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, con mắt mở thật to và khóe miệng bất giác hơi mím, cái loại vẻ mặt thương cảm sợ bị vứt bỏ này có thể đi thẳng tới nơi mềm yếu nhất trong lòng Diễm quỷ. Vì vậy, Tang Mạch đang định xuất môn đành phải ở bên cánh cửa khẽ thở dài một chút, cúi người ôm lấy tiểu oa nhi đi đứng vẫn còn tập tễnh mà đã bền gan vững chí “Lát nữa thấy người không được sợ.”

Hài tử ngoan ngoãn cuống quýt gật mạnh đầu, nắm lấy vạt áo Tang Mạch, rất sợ hắn sẽ đổi ý. Tang Mạch cười không thành tiếng, ôm hắn đi ra ngõ nhỏ quạnh quẽ, qua đường lớn đầy người tới lui, nhân lúc một người không chú ý, phi thân bay lên nóc tửu lâu. Tiểu Miêu nhìn xuống dưới qua vai hắn, ống tay áo rộng thùng thình của Diễm quỷ và vạt áo thật dài bay bay, giống như mây trôi dạt nơi xa vời.

Có một vị hồng y mỹ nhân đã sớm chờ bên mái hiên, nghe thấy tiếng liền quay đầu lại, kim bộ diêu* bên tóc mai bị gió thổi trúng kêu ‘đinh đinh’ “Mấy ngày rồi không gặp ngươi.”

Đến gần vài bước, Tang Mạch cũng khách sáo “Trang phi nương nương mạnh khỏe.”

Nàng không đáp, tiếu ý dịu dàng trên mặt thoáng cái trầm xuống, đôi mắt gắt gao nhìn hài tử trong lòng Tang Mạch “Ai đây?”

Hồng ảnh chợt lóe lên, nàng bay tới trước mặt Tang Mạch, khom người, hầu như dán vào mặt Tiểu Miêu, trong mắt lóe ra vẻ nghiêm nghị, móng tay dài sơn đỏ tươi từ từ lướt qua đuôi lông mày đứa bé “Nó khiến ta nghĩ tới một người.”

“Ai?” Tang Mạch bất động thần sắc, ôm Tiểu Miêu đang run nhẹ lui về sau một chút. Hài tử giật mình kinh ngạc, lúc này mới trở lại bình thường sau khi bị kinh hách, quay người lại, như thằn lằn nhỏ bám trên vách mà dính sát vào Tang Mạch, không dám lộn xộn nữa.

“Ngươi nói gì?” Nữ tử cúi đầu nhìn móng tay như nhiễm máu, lại ngẩng đầu lên nhìn về phía Tang Mạch “Còn có thể là ai?”

“Tấn vương Tắc Quân.” Tang Mạch bình tĩnh mở miệng.

Hình như cũng đoán được hắn sẽ nói trắng ra như vậy, nhưng khi nghe tới danh hiệu đó, trên mặt Trang phi vẫn cấp tốc hiện lên một tia dị sắc, có điều không qua được mắt Tang Mạch: “Ngươi hận hắn.” Vẫn thẳng thắn tới mức không để lại một phần dư thừa nào.

Trang Phi há miệng muốn nói, Tang Mạch đã chen trước “Năm đó trong cung không ai không hận hắn, ngươi giấu diếm những điều này làm gì?” cũng giải vây luôn giúp nàng.

Đang lúc cứng họng, nhìn sang mái tóc vừa đen vừa dài như thác đổ đằng sau lưng hắn, tôn lên bạch y sáng trong như tuyết, gió phất qua, sợi tóc vũ động y sam bay bay, giống như có thể theo gió mà đi. Trang phi đứng trước mặt tinh tế quan sát hắn, tựa hồ ba trăm năm qua sáng nay mới là lần đầu tiên gặp mặt “Ta nhớ ra ngươi là ai rồi.”

Nàng vươn tay đem mấy sợi tóc tán loạn của Tang Mạch vén ra sau tai, trên cổ tay mảnh mai có một vòng vàng khắc du long hí phượng và một vòng ngọc xanh biếc, va vào nhau kên ‘leng keng’, âm hưởng như chuông đồng treo dưới mái hiên trong cung trước đây “Ta đã từng thấy ngươi, ở trước tẩm điện của bệ hạ. Khi đó là mùa đông, trời đổ tuyết lớn… tuyết cũng không tới đầu gối, tất với giày của ta đều bị ẩm… Ngươi… ta đã thấy ngươi… ngươi ở bên kia., ngươi không nhìn thấy ta, thế nhưng ta thấy ngươi… lần đó là bởi vì bệ hạ…”

Nàng nhíu mày, như là muốn tỉ mỉ nhớ lại một lần gặp thoáng qua sau đó liền quên từ trong trí nhớ lộn xộn, hoặc là đang khổ não không biết nên kể lại thế nào, đôi môi đỏ mấy lần mở ra rồi khép lại, đều là không nói gì.

Tiểu Miêu ló ra từ trong lòng Tang Mạch, hiếu kỳ nhìn nữ tử vừa rồi vẻ mặt còn dữ tợn, giờ đã mờ mịt như thể đang lạc trong mê cung. Tang Mạch sờ sờ mặt nó, đầy vẻ trấn tĩnh “Trang phi nương nương, khi đó ngươi ở trong điện bên cạnh bệ hạ.”

Âm điệu của hắn hơi cao, một câu đã đánh thức nữ tử hãy còn rơi vào mê loạn.

“Thật sao?”

“Ngươi nói xem?” Học khẩu khí hỏi ngược lại của nàng, Tang Mạch một tay ôm Tiểu Miêu, một tay kéo chặt áo khoác màu đỏ tươi cho nàng. Năm đó Sở thị đương đạo thì thiên hạ nữ tử coi đẹp là phải nở nang, người thời nay thì lại lấy vai nhỏ eo thon làm chuẩn mực, khiến cho mỹ nhân tiền triều phải gầy đi không ít “Đừng suốt ngày nói ta không biết chăm sóc bản thân, chính ngươi cũng phải chú ý thêm một chút. Còn gầy hơn nữa, bệ hạ sẽ không nhận ra ngươi đâu.”

Nói đến Tam lang của nàng, lúc này nàng mới hơi cười, lông mày đại thanh sắc mới được tân trang thành dài nhỏ sung sướng cong lên “Ta sắp tìm được chàng rồi, rất nhanh thôi.”

(‘đại’ ở đây là than vẽ lông mày, phẩm xanh đen – loại phẩm phụ nữ thời xưa dùng để vẽ lông mày, vì thế ‘thanh’ trong này là màu đen)

“Chúc mừng.” Tiểu Miêu không nhịn được kéo tóc Tang Mạch, Tang Mạch bắt lấy bàn tay nhỏ của nó không cho nó lộn xộn, tiểu oa nhi có chút mất hứng mà dẩu môi.

Trang phi thấy thế, cũng không nhịn được tới đùa nó, đầu ngón tay thật dài lần thứ hai lướt quá mặt Tiểu Miêu “Tuy nói là cùng cha khác mẹ, nhưng chung quy là vẫn có chút giống. Có điều đôi mắt của Tam lang không dài mảnh như hắn, sắc mặt cũng hồng nhuận hơn chút…” Trong giọng đầy vẻ hồi ức.

Tang Mạch muốn đưa Tiểu Miêu cho nàng ôm, nhưng Tiểu Miêu giãy dụa làm thế nào cũng không chịu, bất đắc dĩ đành phải thôi. Cũng may Trang phi lơ đễnh, đùa một lúc liền thu tay, chỉ đứng bên nhìn Tang Mạch chơi đùa với Tiểu Miêu “Lần này ngươi tới tìm ta làm gì?”

Tang Mạch nói “Lâu rồi không gặp, có chút lo lắng.”

Nàng liền ngẩng đầu lên cười khanh khách, mãi đến lúc không thở nổi nữa mới nói “Vậy giờ ngươi yên tâm chưa?”

Tang Mạch gật đầu “Yên tâm rồi.”

Trái lại thần sắc của nàng trở nên cổ quái, xoay mặt sang nhìn đường lớn bên dưới ngựa xe như nước “Không quá một tháng nữa, ta có thể cùng một chỗ với Tam lang.”

Tang Mạch đứng phía sau nàng, thấy nàng toàn thân màu đỏ, màu sắc y phục như dính máu, rực rỡ tới đau nhói con mắt.

Trang phi nói “Yêu hận của ta ngươi là người hiểu rõ nhất.”

Tang Mạch không nói lời nào, mang theo Tiểu Miêu yên lặng xoay người đi xuống.

Ở dưới lâu, sớm đã có người khoanh tay trước ngực lẳng lặng đứng trong đám đông, một thân hắc y mất đi sát ý cùng âm lãnh, chỉ có tiếu ý nhàn nhạt tràn ra trên mặt là ánh lên rõ ràng hơn “Xong việc rồi sao?”

Tang mạch nói “Xong rồi.” khẩu khí lãnh đạm.

Không Hoa nói “Ta tới đón ngươi.” Y tiếp nhận Tiểu Miêu từ tay Tang Mạch, hai cái mặt tương tự dính sát vào nhau, đồng thời đập vào mắt Tang Mạch, có điều một thì đang cười ấm áp, một thì lại nhăn nhó muốn khóc mà không dám.

Lần trước thì đợi ở đầu ngõ gần Tấn vương phủ, lần này thì không thể chờ được chạy tới dưới tửu lâu… Diễm quỷ nhịn nửa ngày, vẫn quay mặt lại, không nhịn được mình nhiều chuyện “Còn sợ ta đi đâu sao?” Khẩu khí có chút không được tự nhiên, nói là tại buồn bực, lại không nghe ra hắn bực tới mức nào. Tang mạch cũng biết khẩu khí của mình quái dị, trên mặt thì cứng đờ, bỏ mặc Không Hoa bước về phía trước.

Không Hoa cũng chẳng vội, nhéo mạnh vào gương mặt sắp khóc của Tiểu Miêu “Làm sao bây giờ? Cha ngươi không cần chúng ta nữa.” ( “mẹ không cần cha con mình nữa” (づ ̄ ³ ̄)づ~)

Ngón tay chỉ dùng chút lực, thoáng cái Tiểu Miêu đã ‘Oa ──’ lên khóc thành tiếng.

Âm điệu tuy không dám cao quá, có điều cũng đủ khiến Tang Mạch đi đằng trước nghe thấy. Ngón tay Không Hoa vẫn còn nắm mặt Tiểu Miêu, đứng tại chỗ thản nhiên nhìn thân ảnh vừa đột ngột dừng lại, nhẩm tính chờ hắn xoay người.

Quả nhiên, chưa tới một khắc, thân hình Diễm quỷ đã vụt tới, tay áo hăng hái phóng thẳng vào thứ y đang bế trong lòng, Không Hoa nhanh tay lẹ mắt, một tay ôm chặt Tiểu Miêu, một tay chế trụ cổ tay đang phóng tới, đem Tang Mạch khóa chặt vào trước ngực. Tang Mạch muốn giãy, lại bị hắn giữ “Bây giờ đang ở trên đường, ngươi muốn làm gì?” Môi áp vào vành tai, ngữ khí có vẻ nghiền ngẫm khó hiểu.

Hai mắt y nhìn thoáng chung quanh, ý bảo Tang Mạch là đang có không ít người nhìn về phía này. Sắc mặt Diễm quỷ càng thêm xấu xí, rồi lại không thể nổi giận được, đành hung hăng trừng mắt, đem ngón tay sắc nhọn ghim vào mu bàn tay y, im lặng để cho y dắt đi về phía trước.

“Chúng ta về tới nhà rồi.” Ôm đứa nhỏ, dắt đứa lớn, Minh chủ tâm tình tốt, không khỏi cao giọng cười to, khiến mọi người phải lườm nguýt.

Dọc đường về Tấn vương phủ, tay hai ngươi lại cứ nắm lấy nhau như thế, Tang Mạch len lén nhìn sang gương mặt góc cạnh rõ ràng của nam nhân, trong lúc nhất thời, nghĩ mình mới là người rơi vào trong mê loạn.

***

*Kim bộ diêu

Mấy chương này thật là dễ thương và yên bình mah ❤