Thẻ

Diễm quỷ

Tác giả: Công tử hoan hỉ

Dịch: QT

Edit: Phong My

Đệ nhị thập nhị chương

Hôn điển được tổ chức tại đại đường Tấn vương phủ, là Nam Phong yêu cầu. Con mọt sách ngốc nghếch, cái gì cũng tùy ý người khác sắp xếp, nhưng chỉ có một điều là khăng khăng cắn chặt không chịu nhả, giống như cún con bảo vệ khúc xương duy nhất trong ổ không bằng.

Tang Mạch điểm vào trán y mắng “Gian nhà rách nát này có gì tốt? Tường vỡ ngói tàn, có thể làm được hỉ sự gì? Chẳng khác gì tang sự, xui!”

Y xoa đầu, hơn nửa ngày mới chậm rãi nói “Ta…lúc bái đường, ta muốn cúi đầu trước biểu ca, ngay trong căn phòng này.”

Như là chưa bao giờ quen y, nhìn nhãn thần quật cường của tiểu thư sinh, đôi mắt lạnh nhạt vô tình của Diễm quỷ chợt lóe lên, không nói gì nữa.

Vương phủ chung quy vẫn là vương phủ, cho dù điêu lan ngọc thế đã bám đầy bụi bặm, đình thai lầu các không còn tinh xảo như xưa, thế nhưng đá đen năm xưa được đặc biệt vận chuyển tới từ ngoài kinh thì vẫn còn, long du phượng tiềm trên cột trụ vẫn còn khoa trương như thời chủ nhân cũ! Một thời phú quý hiển hách. Cuối cùng Trương gia cũng đáp ứng yêu cầu của Nam Phong, một tiểu tư trang phục áo ngắn trèo lên trèo xuống lau sạch tất cả bụi bặm trong từng ngóc ngách. Lúc đó mới thấy, nào bàn long trụ, nào lưu ly đăng, cả tấm biển ‘Thủy thiên nhất sắc’ trước cửa phòng Tang Mạch… nguyên bản như thế nào, lại y như trước, trăm năm chưa từng có nửa phân xê dịch, lẳng lặng đứng tại chỗ, như là đang chờ ai đẩy cửa mà vào, khí vũ hiên ngang, ngồi trong đám bằng hữu như hạc giữa bầy gà.

“Gian phòng này chưa từng làm hỉ sự nhỉ.” Diễm quỷ chán chết lôi đi kéo lại lụa hồng rủ xuống từ trên xà nhà “Ngẫm lại cũng thực đáng tiếc. Năm xưa nếu như ngươi lập phi tử, cũng không uổng phí một phen phô trương này.”

Không Hoa đứng bên cạnh hắn, nhất nhất vui sướng, chỉ mình hai người bọn họ một đen một trắng nổi bật tới đột ngột “Hiện tại cũng chưa muộn.”

Tang Mạch nghe vậy, ném lụa hồng trong tay đi, quay đầu lại đối mặt y, cười trào phúng “Ai phối với ngươi cũng là lãng phí.” Dáng vẻ nghiến răng nghiến lợi.

Không Hoa liền cười kéo hắn vào lòng “Có lãng phí, ta cũng chỉ muốn lãng phí một người.” Hóa ra khuôn mặt này cũng có thể cười đanh đá như thế, đặt vào kịch bản ở Câu lan viện, đóng vai một người cũng bị hoa nương hắt rượu.

Tang Mạch còn muốn nói gì đó nhưng ngoài cửa tiên pháo tề minh, chiêng trống động trời, kiệu hoa của tân nương tới rồi, một biển người tiến vào, thoáng cái đã lấp đầy phòng khách rộng lớn. Tang Mạch ló đầu nhìn trong đoàn người, Nam Phong đang dẫn tân nương vào cửa. Mang hồng đầu, hồng sam tử, ngực đeo hoa lụa hồng sắc, trong tay nắm đồng tâm kết. Một đầu khác, cũng là một thân hồng chói mắt, móng tay dài dài, nhọn nhọn, sơn hồng sắc, khăn voan hồng sắc thêu du long hí phượng, áo nhật nguyệt càn khôn, váy sơn hà địa lý, dưới chân một đôi giày thêu nho nhỏ đồng dạng, theo làn váy chuyển động, lộ ra mẫu đơn phú quý được thêu tỉ mỉ bên trên.

Đoàn người nghị luận ầm ầm, lại nghe không rõ là đang nói gì. Tân lang mặt mang vẻ sợ hãi đang liên tục len lén nhìn khắp tứ phía, như là tìm ai. Tang Mạch trốn ở cạnh cửa trong góc phòng, cười với y từ xa.

“Hắn đang tìm ngươi.” Không Hoa nói, lại thò tay sang, cưỡng ép muốn nắm lấy tay Tang Mạch.

Diễm quỷ tránh không thoát, liền mím môi thỏa mãn y, một tay kia dắt Tiểu Miêu, sợ để lạc nó “Ta cũng không phải phụ mẫu của hắn, tìm làm gì?”

Bàn tay Tiểu Miêu đổ mồ hôi, trước mắt xanh xanh đỏ đỏ toàn người là người, cả đám không rõ mặt, đến xiêm y mặc trên người cũng mông mông lung lung, như là một bức tranh bị hắt nước, bao nhiêu màu sắc rực rỡ đều lẫn lộn vào nhau. Tiểu oa nhi gắt gao dựa vào Tang Mạch, muốn trốn ở phía sau hắn, cái miệng nhỏ nhắn mếu máo, nước mắt đã lưng tròng.

Tang mạch đành ngồi xổm xuống ôm nó vào lòng “Đừng sợ, sắp xong rồi. Ngươi là nam hài tử mà, muốn chảy phải chảy máu. Có thế này đã khóc, khó coi lắm.”

Tiểu hài tử nghe lời mang theo nước mắt nước mũi nhào vào lòng hắn, ôm lấy cổ hắn không chịu buông tay. Trong đại sảnh, có ai đó lên tiếng xuyên phá không lưu tình vào sự huyên náo “Nhất bái thiên địa… Nhị bái cao đường… Phu thê giao bái…”

Nam Phong ngả bái xuống đất theo tân nương. Ba lần quỳ chín lần dập đầu, tân nương mang một thân trang sức màu đỏ dịu dàng, chỉ lộ ra chút ánh sáng nhạt trên móng tay. Đoàn người châu đầu ghé tai suy đoán dưới khăn voan là dung nhan khuynh quốc khuynh thành ra sao.

Diễm quỷ lẳng lặng nghe, khóe miệng cong lên ba phần.

Không Hoa nắm tay hắn nói “Theo ta quay về Minh phủ đi.” Thanh âm xen lẫn trong những tiếng hỗn tạp sắp chấn động rung cả nóc nhà, lại như kề sát bên tai Tang Mạch.

Nam nhân mặc hắc y chỉ có gương mặt là trắng, phát quan cao cao bó buộc mái tóc dài, như là đang đứng bên bờ Vong Xuyên, gió thổi qua chỉ có bỉ ngạn hoa đỏ tươi rơi đầy đầu vai. Trở tay thành gió, lật tay thành mưa, sinh lão bệnh tử nhân quả tuần hoàn trên thế gian đều nắm trong lòng bàn tay.

Tang Mạch không đáp lại, ánh mắt hướng về lụa hồng buông xuống từ trên xà nhà trước mặt. Thảo nào lại thấy lụa hồng này khác thường, suy nghĩ nửa ngày lại nhớ không ra từng gặp ở đâu, hóa ra…

“Ngươi có biết, sau đó sứ thần của thiên tử chết như thế nào không?” Hắn bỗng nhiên quay đầu đổi chủ đề câu chuyện. Cố sự kia, về lão thần tiên bất tử và thiên tử bỗng nhiên nhiễm bệnh cùng với sứ thần trèo đèo lội suối.

Không Hoa nhìn hắn khó hiểu, nụ cười của Diễm quỷ bỗng nhiên mở rộng,mang theo chút gian trá nho nhỏ và cảm giác mỹ mãn “Hắn tự sát.”

Không Hoa thần sắc biến đổi, không đợi y truy vấn, tiếng huyên náo đã nổi lên khắp bốn phía. Trong đám người, thị nữ đầu đội hồng hoa đưa lên một cái khay phủ khăn hồng, mặt trên là một xứng can (cái chú rể cầm để vén khăn hồng ra), cũng quấn lụa hồng. Mọi người ồn ào, Nam Phong chậm rãi vén khăn voan của tân nương lên. Tóc đen búi phi thiên, trên mặt một đôi trục yên mi. Giữa trán điểm đào hoa điền, bên cạnh mặt thoa hồng đậm, nàng ngẩng đầu lên, đôi mắt lưu chuyển, môi đỏ dẫn ra hàng vạn hàng ngàn phong tình, ngọc thủ có móng tay sơn đỏ tươi chậm rãi giơ lên, ống tay áo tuột xuống, lộ ra một cái vòng vàng mảnh mai lẻ loi “Tam lang…”

Trang phi.

Năm ấy ta mười sáu, nụ hoa mới nở, sợ hãi hé ra hai ba cánh, đậu khấu niên hoa tươi đẹp (QT bảo là tuổi dậy thì á~). Phụ thân bận việc, ta cùng mẫu thân và muội muội lên Quốc An tự dâng hương. Trong rừng trúc trước thiền phòng, làm rớt một cái vòng vàng, đánh rơi một trái tim linh lung. Ta luống cuống, vì tìm vòng tay đó, vì thấy ngươi nhặt vòng tay lên, thiền sam trúc cái, nháng lên trong mắt, giống như là trúc tử tinh gửi hồn trong người sống, nhưng mặt mũi lại hiền lành, từ bi như Thích Ca trong phật đường. Tim như nổi trống, ta nắm chặt khăn che lồng ngực kích động, ngươi khen váy ta đẹp. Váy đó cũ rồi mà, cũng không biết đã mặc trên người qua bao mùa xuân hạ. Còn có vòng tay đó, vốn không nên ở trên cổ tay ta, không nên để ta làm mất, lại càng không nên là ta gặp gỡ ngươi, thiên tử đương triều Sở Tắc Hân, bệ hạ của ta.

“Ngươi còn nhận ra ta không?” Nàng vuốt ve mặt Nam Phong thì thào hỏi, như là sợ khẩu khí mà mạnh thêm thì người trước mặt sẽ bị thổi bay đi.

Tiểu thư sinh hơi giật mình gật đầu, quan tâm chăm sóc nắm lấy tay nàng nâng dậy. Nhưng nàng vẫn cứ ngẩng đầu, không chịu rời mắt khỏi hắn lấy một khắc “Ngươi muốn lấy ta?”

Hỏi thật kỳ quái, cả phòng ầm ĩ bỗng nhiên yên lặng, dưới khung đính (trần nhà) khắc hoa được lau chùi đổi mới hoàn toàn trong Tấn vương phủ, tân khách khắp nơi không nói được một lời, mọi ánh mắt đều hướng về phía hai người ở chính giữa một thân hỉ sắc.

Nam Phong có chút không biết phải làm sao, hai tay nắm xứng can, chầm chậm đáp “Tất nhiên… không phải cũng đã bái đường rồi sao?”

Mắt Trang phi ươn ướt, đầu đầy châu ngọc quang hoa sáng rực, chiếu lên gương mặt thần sắc phức tạp, vẫn lặp lại lời vừa nãy “Có thật ngươi cưới chính là ta?”

“Thật mà.” Y nói, vẻ mặt cũng trịnh trọng.

“Từ trước tới giờ, ngươi nhìn cũng không phải là ta.” Con ngươi đỏ ửng và đôi môi đỏ mọng khẽ nhếch, nhưng khóe miệng lại run run, buồn vui lẫn lộn, cuối cùng chỉ nhào vào lòng Nam Phong “Cuối cùng ta cũng tìm được ngươi.” Hai hàng thanh lệ tuôn rơi, hạ xuống đầu vai Nam Phong.

Tiểu thư sinh kinh ngạc tới mức chẳng biết nên làm thế nào cho phải, không biết là ai lên tiếng trước, tiếng trầm trồ khen ngợi nổi lên ầm ầm. Trước mặt mọi người, Nam Phong trước nay vẫn rụt rè ôm lấy tân nương của y, một tay vỗ lưng nàng, dùng mọi cách dịu dàng trấn an “Được rồi, đừng khóc nữa, trôi hết phấn son thì không đẹp đâu.” Lưỡng tình lả lướt.

“Thật tốt quá.” Tang Mạch trong góc phòng bùi ngùi cảm thán.

Không Hoa cười mà không nói.

Tang Mạch lại nói tiếp “Ngươi toàn vẹn cho nàng một giấc mộng rồi.”

Hắn đưa tay về phía trước vỗ vai người khách xa lạ, người nọ thấy vậy quay đầu lại, Diễm quỷ không nói một lời, một đôi bàn tay đầy móng sắc đã đâm vài hai mắt người kia. Xuất thủ trong chớp mắt, cũng không thấy huyết hoa văng ra. Không Hoa trầm mặc nhìn, trong tay Tang Mạch đang cầm một hình nhân bằng giấy, bằng chiều cao người thực, trên đều quệt vài nét bút đậm mực coi như là tóc, mặc áo giấy lục sắc, mặt đã bị xé rách.

“Ta cũng không tin ngươi có hảo tâm.” Phất tay vất hình nhân đi, Diễm quỷ nhìn chằm chằm đôi mắt mặc sắc lạnh lùng của y, nói “Ngươi chưa bao giờ quên Hình thiên.” Sở Tắc Quân cũng vậy, Không Hoa cũng thế, tên gọi là gì cũng không khác biệt, cách hành sự trước sau vẫn âm ngoan như vậy “Ở trên đường, không phải là ngươi chờ ta, mà là đang nhìn nàng, lại sợ bị nàng phát hiện, vậy nên chỉ dám đứng ở xa xa chờ trên đường.”

Thấy mưu kế bị Tang Mạch vạch trần, Không Hoa không chỉ không giận, còn nói đều đều “Nàng giấu Hình thiên khá kỹ, ta mấy lần phái dạ nha đi tìm, chỉ thấy khí tức của Hình thiên, nhưng lại không tìm được vật. Có điều, mỗi lần ngươi gặp nàng ta xong, sát khí trên người sẽ càng đậm thêm một chút.”

“Sau đó, lúc ta mang theo Tiểu Miêu cùng đi, chắc hẳn ngươi và nàng cũng đã nói chuyện rồi? Tác dụng của Tiểu Miêu bất quá là để ngươi xác định thêm một lần, ngươi làm việc luôn rất cẩn thận.” Tang Mạch nhướn mày nói.

Không Hoa gật đầu “Trong quỷ chúng, đồng quỷ là nhạy cảm nhất. Gặp nàng ta xong, Tiểu Miêu rất sợ. Xem ra, Hình thiên quả thực ở trên người nàng.”

“Thông qua ta tìm tới nàng, nhưng nàng ta không chịu khuất phục. Ngươi liền tìm hiểu quá khứ của nàng, tìm kiếm định mệnh của nàng. Mà vừa vặn thay, điều nàng muốn nhất cũng gần ngay trước mắt. Một vật đổi một vật, coi như là một cuộc trao đổi công bằng.”

Diễm quỷ cúi đầu nhìn móng tay của mình, như là nói đến một chuyện gì đó không quan hệ tới hắn. Ngày ngày quấn quýt bên người, lấy Phệ tâm ra uy hiếp, lại buộc hắn kể lại chuyện quá khứ, trường thương Cận gia, Tiểu Miêu, thậm chí là một đĩa hạch đào, nhõng nhẽo cố chấp như vậy, nhìn như là lượn lờ quanh hắn. Mục đích bất quá là gỡ trái tim hắn xuống, bịt kín mắt hắn, thông qua hắn tra xét những người khác “Ngươi vẫn là như thế khôn khéo tới đáng sợ.”

“Ngươi cũng không kém.” Không Hoa buông lỏng bàn tay nắm tay Tang Mạch, lui về phía sau nửa bước, cách đoàn người nhìn hai người đang ôm nhau trong phòng khách “Màu sắc của đống lụa kia quả nhiên quá đỏ.”

Tự cho là không chê vào đầu được, đáng tiếc lại sơ suất ở một điểm rất nhỏ.

“Nhanh hơn.” Diễm quỷ nâng đuôi lông mày, cười cực kỳ đắc ý, sắc mặt tái xanh ở trong sảnh đường thấp thoáng hỉ hồng thoạt nhìn lại có thêm vài phần hồng nhuận.

Không Hoa quay đầu lại, vừa vặn nhìn thấy đôi mắt xám tro của hắn lóe lên, như là muốn cười, rồi lại như muốn rơi lệ, không khỏi sững người.

Trên sảnh đường, nàng khóc tới lê hoa đái vũ, Nam Phong dùng khăn hồng nhẹ nhàng lau đi giúp nàng. Nàng nắm cổ tay y truy vấn “Vì sao ngươi thích ta?”

Nam Phong nói “Thích thì là thích thôi… còn có lý do vì sao ư?”

Nàng không nghe, đau khổ theo đuổi một đáp án.

Tiểu thư sinh đành gãi đầu nói “Ta…lần đầu tiên thấy nàng thấy quen thuộc.” Có người bật cười, thực sự là một câu nói thật thật giả giả thiên biến vạn biến.

Nhưng nàng khóc càng dữ dội, nước mắt lăn xuống, nắm tay trượng phu lau mạnh lên mặt mình. Hồng khăn rơi xuống, Nam Phong ngây ngẩn cả người, chỉ thấy gương mặt tuyệt sắc khuynh thành của nàng bị nước mắt tẩy trắng “Vậy giờ thì sao? Không có cái nốt ruồi ở khóe mắt, ngươi còn thấy quen thuộc không?”

***

Cái đoạn ‘hình nhân bằng giấy’ kia, nếu ta nhớ k nhầm thì hình như cả đám khách này là… dỏm hết hay sao đó… Còn về chi tiết mưu kế của bạn Không Hoa và diễn biến tiếp theo, các nàng chờ đọc các chương sau, có gì thắc mắc đừng hỏi vội nha ^^

Haiz, mới làm 1/3 chương 1 Đại đạo, càng lúc càng thấy hình như mình chưa suy nghĩ kĩ =   =